แจกโทรศัพท์ฟรี

วันศุกร์ที่ 13 กันยายน พ.ศ. 2556

Cortana ผู้ช่วยเสมือนจริงบน WP 8.1

 
                           




                             Cortana ผู้ช่วยเสมือนจริงบน WP 8.1







 Microsoft กำลังอยู่ในขั้นตอนทดสอบแพลตฟอร์ม Windows Phone 8.1 ก่อนเริ่มต้นปล่อยอัพเดตให้กับสมาร์ทโฟน Lumia ในต้นปี 2014 ซึ่งอาจจะมาพร้อมระบบผู้ช่วยเสมือนจริงที่เหนือกว่า Siri และ Google Now เรียกว่า "Cortana"




Cortana เป็นระบบผู้ช่วยเสมือนจริงที่ Microsoft ดึงมาจากเกมส์ Halo บนเครื่องเล่น Xbox ที่มีความสามารถสั่งงานด้วยเสียงและโต้ตอบกับผู้ใช้ Windows Phone ได้เหนือว่าSiri ของ Apple และ Google Now ซึ่ง  Cortana จะกลายเป็นหัวใจสำคัญให้กับ Microsoft ที่จะเชื่อมโยงแพลตฟอร์มทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น Windows, PC, Xbox และสมาร์ทโฟน (Microsoft ให้คำจำกัดความนี้ว่า "Shell") นอกจากนี้ Cortana จะไม่ใช่แค่ user interface แต่จะเป็นระบบที่สามารถเปรับตัวให้เข้ากับผู้ใช้แต่ละรายพร้อมเรียนรู้สิ่งต่างๆบนโลกผ่านระบบคลาวด์ได้อีกด้วย อีกทั้ง Cortana ยังเป็นระบบที่พัฒนาตัวเองได้ด้วย Machine-learning technology และมีแหล่งข้อมูลขนาดใหญ่สำหรับการค้นหาข้อมูลได้อย่างรวดเร็วเรียกว่า "Satori" ส่วนสำคัญที่อยู่ใน Bing นั่นเอง
เป็นที่คาดว่า Cortana อาจจะพร้อมใช้งานอย่างน้อยๆใน Windows Phone 8.1 ซึ่งคาดว่าจะถูกให้ปล่อยให้สมาร์ทโฟน Lumia ได้อัพเดตกันในปี 2014 แต่การใช้งานที่เชื่อมแพลตฟอร์มทั้งหมดของ Microsoft ได้อาจต้องรอถึงปี 2015 หรือปี 2016
อ้างอิงจาก gigaom





Angry Birds

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น