แจกโทรศัพท์ฟรี

วันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

10 App เด็ดสำหรับโทรศัพท์มือถือ Android



               10 App เด็ดสำหรับโทรศัพท์มือถือ Android 


ทุกวันนี้ไม่มีใครสามารถปฏิเสธกระแสความแรงของการใช้โทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่หรือสมาร์ทโฟนได้เลย ใน กลุ่มสมาร์ทโฟนที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ คงจะหนีไม่พ้นสมาร์ทโฟนที่ใช้ระบบปฏิบัติการ Android จาก Google นั่นเอง ด้วยประสิทธิภาพการทำงานเฉพาะตัวของระบบปฏิบัติการ Android ที่ออกแบบมาอย่างดี บวกกับเป็นระบบเปิดที่เปิดโอกาสให้ทุกคนสามารถพัฒนาโปรแกรมเพิ่มเติมได้ อย่างอิสระ จึงทำมีผู้พัฒนา App ต่างๆออกมาให้ใช้งานกันเป็นจำนวนมาก แต่ด้วยจำนวน App ที่มากมายนั้นการที่จะค้นหา App ที่ดีจริงๆจึงค่อนข้างยาก ดังนั้นสำหรับ Tips & Tricks ฉบับนี้ผมจึงขอแนะนำ 10 App เด็ดที่คุณควรต้องมีติดตั้งไว้ในเครื่องสมาร์ทโฟน Android ของคุณ
1. Twidroyd
App สำหรับการเล่นทวิตเตอร์ที่ครบเครื่องและดีที่สุดสำหรับสมาร์ทโฟน Android ในตอนนี้ เพราะคุณสามารถใช้งานทวิตเตอร์ได้ทุกอย่างเหมือนเวลาที่คุณทำได้บนหน้า คอมพิวเตอร์ที่บ้านของคุณ นอกจากนี้ยังใช้งานง่ายเพราะออกแบบเพื่อให้ใช้บนโทรศัพท์มือถือโดยเฉพาะ แฟนทวิตเตอร์ห้ามพลาดการติดตั้ง App ตัวนี้ด้วยประการทั้งปวง
Android
link: http://twidroyd.com/
2. Locale
ถ้า สมาร์ทโฟน Android ที่คุณใช้มีระบบ GPS ในตัว ผมแนะนำให้ติดตั้ง App ทันทีเลยครับ App ตัวนี้ช่วยให้คุณสามารถตั้งค่าการทำงานต่างๆของเครื่องให้สัมพันธ์กับสถาน ที่ที่คุณอยู่ได้ เช่น เมื่อคุณเข้าไปเขตโรงหนังให้ปิดเสียงเรียกโทรศัพท์เข้าอัตโนมัติ หรือเมื่อคุณเข้าไปเขตตลาดนัดที่มีเสียงดังให้เครื่องเปิดระบบสั่นทันที โดยทั้งหมดนี้คุณสามารถระบุได้เองทั้งหมดภายใน App ตัวนี้ แจ่มมากๆ
Android
link: http://www.twofortyfouram.com/
3. Key Ring
ถ้า คุณเป็นที่ชอบสมัครสมาชิกที่โน้นนี่เยอะแยะจนบัตรสมาชิกเต็มกระเป๋าไปหมด App ตัวนี้จะช่วยให้คุณไม่ต้องพกบัตรสมาชิกให้ตุงกระเป๋าอีกต่อไป เพียงแค่คุณใช้ App ตัวนนี้สแกนบาร์โค๊ตของแต่ละบัตรสมาชิกของคุณเพื่อเก็บไว้ใน App ตัวนี้ที่เดียว คราวนี้เมื่อคุณจะไปใช้บริการที่ไหน คุณก็เพียงแค่เปิด App ตัวนี้แล้วเลือกไปบาร์โค๊ตของบัตรที่ต้องการใช้ได้ทันที สะดวกมากๆ หมดปัญหาเรื่องลืมบัตรสมาชิกไว้ที่บ้านไปได้เลย
Android
link: http://keyringapp.com/
4.TasKiller
เมื่อ คุณเล่นสมาร์ทโฟน Android ของคุณโดยเปิดใช้ App โน้นนี่อยู่ตลอดไปเรื่อยๆ เมื่อเวลาผ่านไปบางครั้งคุณอาจจะรู้สึกว่าเครื่องทำงานช้าลง สาเหตุอย่างหนึ่งที่ทำให้เครื่องช้าก็คือมี App บางตัวที่คุณเคยเปิดยังคงกินทรัพยาการของเครื่องอยู่ แต่ด้วย TasKiller คุณจะสามารถปิด App ที่กินแรงเครื่องที่ว่าได้ทันที ด้วยการคลิกปุ่มเพียงครั้งเดียว เท่านี้เครื่องของคุณก็จะกลับมาทำงานเร็วได้เหมือนเดิม
Android
link: http://www.cyrket.com/p/android/com.tni.TasKiller/
5. SlideScreen
ถ้า หน้าจอ Home ของระบบปฏิบัติการ Android ยังไม่โดนใจคุณเพราะไม่มีการแสดงข้อมูลในแบบที่คุณต้องการจริงๆ ให้คุณลองติดตั้ง App ชื่อ SlideScreen App ตัวนี้จะแปลงโฉมการแสดงข้อมูลบนหน้าจอ Home โดยคุณสามารถเลือกได้ว่าจะให้แสดงข้อมูลใด ไม่ว่าจะเป็น อีเมล, ข้อความสั้น, Facebook, Twitter และอื่นๆอีกมากมาย พร้อมเพิ่มความคล่องตัวในการเปิด App ตัวโปรดที่คุณใช้ประจำด้วยแท็ปพิเศษให้คุณเก็บ App ของคุณได้อีกด้วย
Android
link: http://slidescreenhome.com/
6. Wave Secure
เพิ่ม ความปลอดภัยให้กับข้อมูลที่เก็บให้สมาร์ทโฟน Android ของคุณไปอีกขั้นหนึ่งด้วย App ชื่อ Wave Secure ที่ให้คุณเก็บสำเนาข้อมูลสำคัญไม่ว่าจะเป็นเบอร์ติดต่อ, ข้อความ SMS, รูปถ่าย หรือวีดีโอ บนอินเทอร์เน็ต พร้อมให้คุณเรียกกลับไปใช้ได้ทันทีในกรณีที่โทรศัพท์คุณหาย หรือเมื่อเปลี่ยนเครื่องใหม่ นอกจากนี้คุณยังสามารถติดตามหาตำแหน่งของโทรศัพท์, ล็อกการใช้งานโทรศัพท์, หรือสั่งลบข้อมูลสำคัญที่อยู่ในเครื่องจากทางไกลจาก App ตัวนี้ได้อีกด้วย
Android
link: https://www.wavesecure.com/
7. Astro File Manager
ใน เครื่องสมาร์ทโฟน Android ของคุณอาจจะมีเก็บไฟล์ข้อมูลต่างๆไว้มากมายแยกย้ายกันไปในที่ต่างในเครื่อง ไม่ว่าจะเป็นส่วนเมโมรีภายในหรือใน SD Card จึงทำให้บางครั้งการดูแลจัดการไฟล์ในเครื่องเป็นเรื่องยาก แต่ด้วย Astro File Manager การดูแลจัดการไฟล์ที่คุณต้องการจะไม่เป็นเรื่องยากอีกต่อไป คุณสามารถสั่ง copy, move, rename และ delete ได้อย่างอิสระได้ด้วย App ตัวนี้ หรือคุณจะเลือกไฟล์ในเครื่องเพื่อแนบไปพร้อมกับอีเมล, ดูพรีวิวรูปในเครื่อง, สั่งบีบอัดและแตกไฟล์ .zip และ .tar ก็สามารถทำได้
Android
link: http://www.metago.net/astro/fm/
8. RingDroid
สำหรับ ท่านที่ชอบเล่นริงโทนจะพลาดการติดตั้ง App ชื่อ RingDroid ลงในเครื่องไม่ได้เด็ดขาด App ตัวนี้จะช่วยให้คุณตัดเพลงไฟล์ .mp3, .wav และ .acc ในเครื่องของคุณเพื่อใช้เป็นริงโทนได้ทันที นอกจากคุณจะใช้ไฟล์ที่ตัดเป็นริงโทนได้แล้ว คุณยังสามารถใช้เป็นเสียงนาฬิกาปลุกหรือเป็นเสียงเตือนเมื่อมีข้อความเข้ามา ใหม่ได้อีก
Android
link: http://code.google.com/p/ringdroid/
9. Google Maps
สำหรับ คนที่เล่นอินเทอร์เน็ตคงไม่มีใครไม่รู้จัก Google Maps สุดยอดเว็บแผนที่ ตอนนี้คุณสามารถพกพาแผนที่ไปทุกที่ที่คุณต้องการได้แล้วด้วย Google Maps for Mobile ซึ่งใช้ได้กับทุกระบบปฏิบัติการบนโทรศัพท์มือถือ แต่มีเพียงแต่สมาร์ทโฟน Android เท่านั้นที่สามารถใช้งานได้ครบทุกฟีเจอร์เหมือนตอนที่คุณเล่นผ่านหน้า คอมพิวเตอร์ทุกอย่าง ติดตั้งไว้ไปไหนไม่มีหลงครับ
Android
link: https://www.wavesecure.com/
10. Meebo
สุด ยอด App สำหรับการเล่น IM หรือ Instant Message ให้คุณเชื่อมต่อเข้าทุกระบบทุกเครือข่ายไม่ว่าจะเป็น AIM, Yahoo!, Windows Live Messenger, Google Talk, ICQ, Jabber และ Face book ได้ในเวลาเดียวกัน ช่วยให้คุณไม่พลาดทุกข้อความที่ส่งจากเพื่อนๆของคุณจากทุกเครือข่าย พร้อมระบบจัดเก็บประวัติการสนทนา
Android
link: http://www.google.com/mobile/maps/
จริงๆ ยังมี App อื่นๆที่น่าสนใจอีกมากให้คุณได้ทดลองดาวน์โหลดมาใช้กัน แต่ด้วยเนื้อที่หน้ากระดาษจำกัด ผมจึงแนะนำให้แค่นี้ แต่ถ้าท่านใดสนใจหา App อื่นๆมาใช้ ให้เข้าไปค้นหาเพิ่มเติมได้ที่ Android Market (http://www.android.com/market/) แล้วพบกันใหม่ในฉบับหน้าครับ

Angry Birds

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น